เนื้อหาของคอร์ส
แบบทดสอบก่อนเรียน โปรแกรม Scratch.
0/1
บทที่ 2 เรื่อง เรียนรู้การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
0/3
บทที่ 4 เรื่อง ตรวจหาข้อผิดพลาดการทำงาน
0/1
แบบทดสอบหลังเรียน โปรแกรม Scratch.
0/1
วิทยาการคำนวณ ป.4
เกี่ยวกับบทเรียน

การจำลองเหตุการณ์

การจำลองคือการเลียนแบบการทำงานของกระบวนการหรือระบบในโลกแห่งความเป็นจริงในช่วงเวลาหนึ่งการจำลองต้องใช้แบบจำลอง แบบจำลองแสดงถึงลักษณะสำคัญหรือพฤติกรรมของระบบหรือกระบวนการที่เลือกในขณะที่การจำลองแสดงถึงวิวัฒนาการของแบบจำลองเมื่อเวลาผ่านไป ใช้สถานการณ์จำลอง คือกระบวนการที่ผู้สอนใช้ในการช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด โดยให้ผู้เรียนลงไปเล่นในสถานการณ์ที่มีบทบาท ข้อมูล และกติกาการเล่น ที่สะท้อนความเป็นจริง และมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งต่างๆ ที่อยู่ในสถานการณ์นั้น โดยใช้ข้อมูลที่มีสภาพคล้ายกับข้อมูลในความเป็นจริง ในการตัดสินใจและแก้ปัญหาต่างๆ ซึ่งการตัดสินใจนั้นจะส่งผลถึงผู้เล่นในลักษณะเดียวกันกับที่เกิดขึ้นในสถานการณ์จริง 

ไฟล์ตัวอย่าง
การจำลองเหตุการณ์.pdf
ขนาด: 3.08 MB
0% เสร็จสมบูรณ์